fx3dvietnam@gmail.com

148 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

+84 33 664 5330

THẾ NÀO LÀ QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI(OOH)

Quảng cáo ngoài trời OOH là gì?

Quảng cáo ngoài trời là cách gọi của những người làm dịch vụ quảng cáo ở Việt Nam, tên viết tắt gọi là OOH – viết tắt của cụm từ Out-of-home advertising, dịch sát có nghĩa là quảng cáo ngoài nhà.

Tức tất thảy bất kỳ phương tiện quảng cáo trực quan nào nằm bên ngoài căn nhà của bạn thì nó được gọi là OOH. Đó có thể là bảng quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu, quảng cáo ở trạm xe bus, quảng cáo trên thân xe taxi, quảng cáo ở các trung tâm thương mại, ở rạp chiếu phim, ở sân vận động,… 

Các hình thức quảng cáo OOH:

Như đã nói ở trên, quảng cáo OOH là những quảng cáo trực quan nào nằm bên ngoài nhà. Và có thể tổng hợp các quảng cáo OOH thành các hình thức phổ biến sau:

  • Billboards (biển quảng cáo): là những bảng/màn hình có kích thước lớn, thường được đặt ở các khu vực giao thông đông đúc, hoặc các trục đường chính, các giao lộ.
  • Street furniture (quảng cáo trên đường phố): khác với Billboards, Street furniture là những quảng cáo nằm ở vị trí thấp hơn. Đó  là những màn hình quảng cáo được đặt ở các khu vực liên quan đến đường phố hay các phương tiện công cộng như: nhà chờ xe bus, kiosk điện thoại, quần bán báo, cửa hàng tiện lợi,..
  • Transit: là các hình thức quảng cáo ở các khu vực (địa điểm) hoặc được đặt trên phương tiện vận chuyển liên quan đến sân bay, xe bus, tàu điện, taxi,… 
  • Place based OOH (Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm): Là quảng cáo ở những khu vực tập trung đông người như sân vận động, rạp phim, trung tâm thương mại,… Đây là hình thức quảng cáo truyền thống đã có từ lâu đời.

Quảng cáo OOH có hiệu quả?

Quảng cáo trực tuyến vẫn đang tiếp cận được nhiều khách hàng tuy nhiên có những vấn đề tồn tại đối với quảng cáo trực tuyến dễ nhận thấy như: các quảng cáo xuất hiện quá nhiều đến mức dồn dập và khó trở nên nổi bật, quảng cáo nếu không nằm ở vị trí tốt (đồng nghĩa chi phí sẽ cao) thì sẽ khó được chú ý, người dùng ngày càng trở nên khó chịu với quảng cáo trực tuyến và họ đã bắt đầu sử dụng các công cụ chặn quảng cáo.

Trong khi đó, cuộc sống của con người không chỉ có trực tuyến, con người vẫn phải đi ra ngoài, vẫn phải đến các địa điểm mua sắm – vui chơi giải trí,… và đó là cơ hội không thể bỏ qua cho những quảng cáo OOH. OOH là điều kiện lý tưởng để truyền tải các thông điệp đến khách hàng, nó tạo nên ấn tượng đến với khách hàng. Theo một nghiên cứu từ Ocean NeuroScience cho thấy: người tiêu dùng có khả năng nhấp vào quảng cáo trên di động cao hơn 48% sau khi đã xem cùng một quảng cáo ở ngoài trời. Tương tự, Nielsen và OAAA cũng khảo sát và cho ra kết quả khoảng 46% người lớn sẽ tìm kiếm trực tuyến sau khi lần đầu nhìn thấy quảng cáo của một sản phẩm hay nhãn hàng từ quảng cáo OOH.

Ngày nay, OOH đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Trước hết có thể thấy đó chính là định dạng quảng cáo. Thay vì chỉ có những biển quảng cáo với hình ảnh tĩnh như trước đây thì nay xuất hiện nhiều định dạng khác như hình ảnh động, video, hay là những hình ảnh 3 chiều,… (từ đây cũng hình thành một khái niệm mới là DOOH – Digital out-of-home media).

Các nhãn hàng đã chi tiêu ngân sách nhiều hơn cho các quảng cáo OOH. Trong các danh mục truyền thông truyền thống, quảng cáo OOH là danh mục duy nhất duy trì tốc độ tăng trưởng. Ước tính trong một vài năm tới doanh thu từ OOH ước đạt 35 tỷ USD.

Trong một cuộc khảo sát do Marketing Sherpa công bố, người tiêu dùng đánh giá quảng cáo ngoài trời đáng tin cậy hơn tất cả các hình thức quảng cáo kỹ thuật số.

Cách để giúp quảng cáo OOH trở nên nổi bật ?

Nếu như OOH tạo nên những ấn tượng dễ gây chú ý đối với khách hàng thì hologram lại giúp nâng cao hiệu quả trong việc tạo nên sự ấn tượng. Thay vì chỉ sử dụng các hình ảnh tĩnh, hay những hình ảnh động hay là một số đoạn video thì với hologram các thông điệp đó sẽ được trình chiếu với phiên bản ba chiều tạo nên sự sống động, cuốn hút khó tả. Một số chiến dịch có thể kết hợp để cho khách hàng có thể tương tác cùng quảng cáo.